Bottom Navi

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Ẩm thực nước Pháp



Nhắc  đến nước Pháp người ta nghĩ ngay đến một xứ sở của thời trang và ẩm thực.Bởi nơi đây người dân luôn được đánh giá là sành ăn và rất cẩn trọng trong việc ăn uống.

Mua vé máy bay đi Pháp,bạn sẽ tha hồ lựa chọn vì có rất nhiều nơi dễ chịu để bạn ăn uống.Các quán này có thể bày chỗ ngồi ngoài trời dọc theo vỉa hè và thường đóng cửa rất muộn, đôi khi mở thâu đêm suốt sáng.

Bữa ăn chính trong ngày thường vào buổi trưa,bữa trưa thường bắt đầu là món khai vị hoặc súp, sau đó là thịt hầm với khoai tây rán, hay thịt gà rán với rau, rồi salade trộn, cùng fromage, và cuối cùng là tráng miệng với hoa quả hay bánh ngọt, cà phê.

Tuy nhiên, cũng có những người dành cho mình bữa ăn trưa không cầu kỳ với chiếc bánh mì sandwich, bánh pizza hay một loại bánh mặn. Bữa tối đối với hầu hết người Pháp thường đơn giản hơn so với bữa trưa, gồm các món như súp, thịt hầm, bánh mì, fromage.

Trong tất cả các bữa ăn, người Pháp rất coi trọng hình thức bày biện trang trí, màu sắc và phong cách ăn uống. Điểm đặc biệt nữa là người Pháp thường thích trò chuyện rôm rả trong bữa ăn, vì thế, không khí trong bữa ăn thường sôi nổi.


Và không thể không biết đến khi ghé thăm nước Pháp - Với những thương hiệu rượu vang, sâm-panh, rượu thơm, rượu mạnh nổi tiếng thế giới được sản xuất tại Bordeaux, Alsace, Provence, Rhône, Champagne-Ardenne…. Pháp là một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời nhất về sản xuất rượu từ nho. Người Pháp đặc biệt coi trọng nghệ thuật thưởng thức rượu vang và xem đó như một nghệ thuật thưởng thức ẩm thực đặc sắc - văn hóa rượu vang.

Ngoài rượu vang nho và fromage, người Pháp còn tự hào về món gan ngỗng - đặc sản của mình. Gan ngỗng được chế biến từ những con ngỗng được chăm sóc bằng chế độ ăn uống đặc biệt để khai thác thành phần dinh dưỡng trong gan của chúng. Gan ngỗng được chế biến thành món pa-tê và là món ăn cao cấp trong những nhà hàng lớn tại Pháp dành cho người sành ăn và những khách mời quan trọng.

Tại Pháp, người dân mỗi vùng đều tự hào về những đặc sản truyền thống của mình với những nét độc đáo riêngTất cả đều rất đa dạng và phong phú.Và trọng là mỗi người Pháp họ đều có ý thức trong việc lưu giữ và phát triển những đặc sản gia truyền của mỗi địa phương, góp phần làm giàu thêm cho lĩnh vực ẩm thực của nước Pháp,khiến ẩm thực của Pháp ngày càng đa dạng và phong phú hơn nữa.

Nếu bạn muốn khám phá hết những tinh túy trong văn hóa ẩm thực của đất nước Pháp xinh đẹp,những nghệ thuật ăn uống đầy màu sắc của con người nơi đây?Hãy gọi đến Phòng Vé PTI - Đại Lý phân phối vé máy bay của các hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới để ngay lập tức sở hữu cho mình những tấm vé giá rẻ đến bất ngờ.
Tham khảo thêm các bài viết về
vé máy bay đi Ý
vé máy bay đi Anh

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About