Bottom Navi

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Du lịch những thành phố cổ kính nhất thế giới

Cùng phòng vé máy bay PTI thăm quan những thành phố hàng nghìn năm tuổi ẩn chứa những câu chuyện lịch sử, những di tích văn hóa quý giá của nhân loại. Nếu có cơ hội, hãy đến thăm trước khi thời gian và bàn tay con người làm phai nhòa những nét cổ kính nơi đây. Khi bạn có ý định đến thăm những thành phố này hãy liên hệ với chũng tôi tại http://vemaybaypti.com để nhận được tư vấn miễn phí giúp khách hàng đặt vé máy bay giá rẻ nhất, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.
Jerusalem
Được xây dựng vào năm 2000 trước Công nguyên.



Jerusalem là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới và được coi là vùng đất thánh của những người theo đạo Cơ-đốc, đạo Hồi và đạo Do Thái. Theo truyền thuyết thì nơi đây chính là vùng đất chứng kiến tuần cuối trong cuộc đời của Chúa Jesus.
Damascus
Được xây dựng vào năm 1700 trước Công nguyên.
Đến thăm những thành phố cổ kính nhất thế giới
Damascus là thủ đô của Syria. Cuộc nội chiến xảy ra tại nơi đây trong năm 2011 đã gây nhiều tổn hại tới những di tích lịch sử lâu đời của thành phố. Damascus vì vậy đã phải nằm trong top 12 địa điểm di sản văn hóa đang trong nguy cơ bị hủy hoại hoặc phải gánh chịu những tổn thất nặng nề. Liệu thành phố cổ kính hàng đầu thế giới này có sống sót an toàn qua cuộc nội chiến hay không chỉ có thể chờ thời gian trả lời.

Athens
Athens là thủ đô của Hy Lạp. Với lịch sử hơn 3.400 năm, Athens có những nét văn hóa và phong tục lâu đời nhất trên thế giới. Nơi đây có vô số những di tích khảo cổ và là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử - văn hóa Châu Âu.

Lisbon
Được xây dựng vào năm 1200 trước Công nguyên.
Lisbon là thủ đô của Bồ Đào Nha, là thành phố cổ kính nhất khu vực Tây Âu. Một số công trình tín ngưỡng văn hóa ở nơi đây đã có từ thời kỳ đồ đá mới. Những di tích khảo cổ cũng cho thấy Lisbon từng là nơi giao thương buôn bán sầm uất. Điều đáng tiếc là năm 1755, thành phố đã bị hủy hoại bởi một trận động đất kinh hoàng kéo theo những trận hỏa hoạn và những cơn sóng thần. Cho tới nay đây vẫn là một trong những trận động đất dữ dội nhất từng được ghi lại trong lịch sử.

Varanasi
Được xây dựng vào năm 1200 trước Công nguyên.
Varanasi hay còn có tên gọi khác là Benares là thành phố thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ. Những người theo đạo Giai-na và đạo Hindu ở Ấn Độ coi Varanasi là thành phố linh thiêng, nếu một tín đồ được chết ở đây, người đó sẽ được cứu rỗi linh hồn. Đây cũng là thành phố cổ kính nhất của Ấn Độ, nằm dọc sông Hằng. Bên bờ sông, bạn sẽ luôn thấy rất đông những tín đồ từ khắp nơi tìm về bên con sông thiêng để thực hiện những nghi lễ tôn giáo, tắm gội, gột sạch linh hồn bằng nước sông Hằng.

Tây An
Được xây dựng vào năm 1100 trước Công nguyên.
Tọa lạc tại trung tâm Trung Quốc, Tây An là một trong những thủ đô cổ đại, sánh ngang với Rome, Athens và Cairo. Đây cũng là cửa ngõ phía Đông của Con đường tơ lụa.
Trong thế kỷ thứ bảy, Tây An ( hay còn gọi là Trường An) là thành phố lớn nhất thế giới với dân số hơn 1 triệu. Nó cũng có một trong những hệ thống quản lý đô thị hiệu quả nhất thời lúc bấy giờ
Mười ba triều đại lịch sử Trung Quốc đã chọn Tây An là thủ đô, bao gồm cả Tần, Hán (206 TCN-220 sau CN) và đế quốc Đường thịnh vượng.
Rome
Được xây dựng vào năm 753 trước Công nguyên.



Được mệnh danh là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”, Rome (hay còn gọi là Roma) nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang dáng dấp của một Vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại.
Đến Rome, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của đấu trường La mã, điện Patheon lộng lẫy, giếng phun Trevi nổi tiếng... Và tận mắt chứng kiến các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại, những nhà thờ cổ, Hoàng cung La Mã cùng hàng loạt các cảnh quan xinh đẹp làm say lòng du khách.
Istanbul
Được xây dựng vào năm 660 trước Công nguyên.
Istanbul là thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ và lớn thứ 4 thế giới. Istanbul từng là kinh đô của 3 đế chế: Đế chế La mã, Đế chế Byzantine và Đế chế Ottoman. Istanbul là thành phố đặc biệt vì nó nằm vắt ngang hai châu lục - châu Âu và châu Á. Những công trình lịch sử còn lại từ những đế chế cổ xưa này cho tới nay vẫn còn hiện diện ở Istanbul.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About