Bottom Navi

Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch

Mua sắm là một điều tất yếu trong mỗi chuyến du lịch, tuy nhiên mua sắm thế nào để không bị hớ lại là một vấn đề không hề đơn giản đối với hầu hết mọi du khách. Do tâm lý khi đi du lịch nên hầu hết mọi người đều phải mua sắm một vài thứ gì đấy cho mình làm kỉ niệm hay làm quà cho người thân. Những mẹo nhỏ sau đây có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm trong việc mua sắm khi đi du lịch được một số tiền không nhỏ.
Bạn nên tham khảo kỹ món đồ mà mình sẽ định mua, đừng nên tỏ ra quá thích nó ngay trong lần đầu tiên. Bởi điều đó rất dễ khiến bạn bị mua hớ.

Việc để lộ ý thích quá sớm hoặc quá mức có thể khiến người bán hàng đẩy giá thành món đồ bạn muốn mua lên cao và không đồng ý giá mà bạn mặc cả. Do vậy, khi bắt gặp món đồ yêu thích hãy kiềm chế việc biểu lộ cảm xúc, nếu có thể hãy vờ như không mấy quan tâm để chủ hàng đưa ra mức giá thấp hơn và việc mặc cả của bạn cũng dễ dàng hơn.

Bạn hãy nên đi tham quan 1 vòng trước khi mua món đồ nào đó, bởi hầu hết các món đồ ở đây đều không phải là duy nhất nên giá cả thường rất khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn mua được món đồ với giá gần chính xác nhất so với giá trị thực sự của món hàng.

Đưa ra mức giá phù hợp

Không chỉ Châu Á hay Việt Nam mới có tình trạng mặc cả khi mua hàng, mà bất kỳ đâu trên thế giới cũng đều có hình thức này. Do đó nếu bạn không muốn bị mua hớ hãy nên tham khảo giá ở vài cửa hàng trước, hoặc tham khảo giá từ những người đi trước. Mặc cả bao nhiêu phụ thuộc vào việc đất nước mình đến thế nhưng thông thường sẽ từ 10-30%, một số nơi có thể lên đến 50%. Do đó hãy đừng ngại mặc cả vì nếu mặc cả 4 món đồ sẽ tiết kiệm cho bạn được 1 món đồ mới.

Hãy mỉm cười

Không chỉ người bán hàng luôn phải mỉm cười với khách mà du khách hàng là thượng đế thì với bộ mặt cau có, đăm chiêu sẽ khiến bạn mất cảm tình trong mắt người bán hàng mà từ đó việc mặc cả sẽ trở nên khó khăn hơn. Nói năng từ tốn, lịch thiệp kèm theo nụ cười sẽ giúp bạn gây được thiện cảm nhiều hơn với người bán hàng, và đương nhiên họ cũng không thể nào mà cáu gắt được với một người lịch thiệp như vậy. Do đó nếu bạn có không mua hàng hay mặc cả hơi nhiều một chút thì họ cũng vẫn sẽ mỉm cười với bạn.

Luôn tỉnh táo

Bạn phải luôn tỉnh táo khi mua hàng để kiểm tra chất lượng của món hàng đồng thời cảnh giác được với những chiêu trò của người bán. Hãy đừng để ý đến những khách hàng xung quanh, bởi đông khách chưa chắc đã là do hàng hóa, giá cả tốt mà có thể đấy là một chiêu trò của người bán. Hãy xem và đánh giá đúng đắn về chất lượng hàng hóa và giá cả tại đó.
Khi đi du lịch ở những nước Châu Á, sẽ không khó để bạn bắt gặp những người bán hàng rong. Cần hết sức cảnh giác về chất lượng và tiền bạc khi mùa đồ của những người này. Đồng thời cần phải cảnh giác với những chiêu trò của họ, họ thường đem hoàn cảnh thương tâm của bản thân, gia đình ra kể lể khiến bạn mất cảnh giác và không đề phòng để bán hàng với giá cao hay thậm chí là lừa đảo.

Mua sắm cùng người địa phương

Sẽ cực yên tâm nếu có người quen hay bạn bè là người địa phương, hãy nhờ họ đi cùng bạn. Bởi sự tinh thông về ngôn ngữ, địa điểm sẽ khiến những người bán kia không dám chặt chem hay lừa lọc. Nếu không có người quen hay bạn bè hãy bỏ túi một số những câu nói thông dụng khi mua sắm bằng tiếng địa phương để người bán thấy bạn có kinh nghiệm mà không đội giá quá cao.

Trả giá là điều rất quan trọng khi mua hàng, thế nhưng bạn đừng nên trả giá quá bừa bãi. Hãy nên tham khảo kỹ món đồ trước khi mua và trả giá, nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn khiến người bán cảm thấy bạn có thiện chí mua hàng vì đã trả giá gần sát với món đồ. Trả giá ngay khi lúc họ mở hàng hay trả giá bừa bãi chỉ khiến họ nghĩ bạn đang khảo giá mà không có thiện chí mua đồ.

Giả vờ bỏ đi


Bạn đừng nên mặc cả bằng mọi giá, nếu sau 1-2 lần trả giá và cảm thấy mức giá đó đã phù hợp. Hãy giả vờ bỏ đi bởi lúc này có thể người bán sẽ cân nhắc đến lợi nhuận ít hay nhiều mà đồng ý bán và gọi bạn quay lại. Còn nếu không bạn hãy đến cửa hàng khác và trả giá lại nếu vẫn không được hãy nâng giá lên thêm 1 chút. Như vậy chắc chắn bạn sẽ không lo bị mua hớ những món đồ cho mình và người thân.
Bạn có thể xem thêm những bài viết về những kinh nghiệm khi đi du lịch tại mục tin tức website vemaybaypti.com là web site chuyên cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến và các dịch vụ tư vấn du lịch sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About