Bottom Navi

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Điện Kremlin và Quảng trường Red

Đặt vé máy bay để ghé thăm Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ, nơi đã chứng kiến những thăng trầm trong lịch sử của Nga. Chúng không chỉ là trung tâm của thủ đô Moskva mà còn là trái tim của cả dân tộc Nga.
Moskva nổi tiếng với hệ thống tàu điện ngầm nên bạn có thể tới các trạm gần nhất để đến điện Kremlin là Borovitskaya và Biblioteka imeni Lenina.
Sau khi tới Moskva ngay cả những người chưa bao giờ đặt chân tới đây cũng sẽ nhận ra mái vòm đầy màu sắc của nhà thờ ST.Basil nằm trên Quảng trường Đỏ dưới bức tường cao của điện Kremlin. Kremlin’s  là một tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moskva, nó bao gồm các cung điện Kremli, các nhà thờ Kremli, và phần tường thành Kremli với các tháp Kremli, nó được sử dụng từ năm 1156 cho tới bây giờ, hiện nó là trung tâm tôn giáo của Giáo hội Chính Thống giáo Nga và cũng là nơi cư ngụ của các Sa hoàng.
Điện Kremlin đứng sững trên ngon ngồi thấp Borovitsky và hướng mặt ra phía tả ngạn sông Moskva. Trong thế kỷ 14 lãnh thổ Kremli được mở rộng, với các tường thành bằng gỗ sồi, và sau đó vào năm 1367 được thay thế bằng các bức tường và tháp xây dựng từ đá trắng. nhờ những nghệ sĩ có tay nghề và các kiến trúc sư từ khắp châu Âu.
Trong những thập kỉ đầu của thời kì Xô viết, điện Kremlin đã trở thành nơi để các tầng lớp quản lý nhà nước sống và làm việc. Hiện tại nơi đây vẫn là nơi ở chính thức của Tổng thống liên bang Nga những con đường dẫn vào điện đã được nới lỏng đáng kể dành cho khách du lịch. Bảo tàng bây giờ trưng bày một số hiện vật lịch sử được cả nước Nga yêu mến, và các buổi lễ lại được thực hiện trong nhà thờ của điện Kremlin.
Quảng trường Đỏ được nằm ở phía tây điện  Kremlin,  các đường phố chính của Moscow tỏa ra từ khu vực này đi nhiều hướng để trở thành các quốc lộ chính bên ngoài thành phố. Bởi thế nên Quảng trường Đỏ được coi là trung tâm của Moscow và của đất nước Nga xinh đẹp. Tại đây bạn có thể tham gia vào các lễ hội, những cuộc diễu hành hành để thể hiện sức mạnh quân sự. Trung tâm Quảng trường là Lăng Vla-đi-mia I-lích Lê-nin vị lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân Nga và vô sản toàn thế giới, người đã lãnh đạo thành công cuộc Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, xây dựng nên Nhà nước công nông đầu tiên trong lịch sử loài người và sáng lập ra Liên bang Xô-viết. Từ năm 1924 lăng Lê-nin đã mở cửa cho khách du lịch tới thăm quan.

Nhà thờ St. Basil được xây dựng vào thế kỉ thứ XVI bởi Ivan (Sa hoàng Ivan IV) để kỉ niẹm chiến thắng trước quân Mông Cổ. Phía bên trong các bức tường được vẽ những bức tranh thể hiện các thời kì khác nhau trong lịch sử lâu đời của giáo hội. Bên ngoài là 8 ngọn tháp có mái vòm thấp hơn, mỗi ngọn tháp nhỏ là một nhà nguyện mạng tính biểu tượng riêng. Nhìn từ trên cao xuống, nhà thờ St. Basil giống như một ngôi sao 8 cánh

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About